So sánh sản phẩm

Những dấu hiệu chứng tỏ thang máy của bạn cần bảo trì sửa chữa

Những dấu hiệu chứng tỏ thang máy của bạn cần bảo trì sửa chữa

Những dấu hiệu chứng tỏ thang máy của bạn cần bảo trì sửa chữa

Thang máy là phương tiện di chuyển hữu ích của con người nên cũng đòi hỏi sự vận hành an toàn, ổn định. Do đó, công tác bảo trì, sửa chữa thang máy luôn được đề cao để đảm bảo cho thang hoạt động an toàn. Vậy khi nào cần bảo trì, sửa chữa thang máy ? Quý độc giả hãy cùng Thang Máy Hùng Cường tìm hiểu những dấu hiệu chứng tỏ thang máy cần bảo trì trong bài viết này : 5 dấu hiệu chứng tỏ thang máy cần bảo trì ngay
bảo trì thang máy
1. Thang máy đã hoạt động trên 20 năm
Thang máy đương nhiên sẽ là một trong những động cơ hoạt động bền và cố định, nhưng không phải là vĩnh viễn. Theo ước tính của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới thì thang máy sau khi hoạt động được trên 20 năm thì nó sẽ có hiện tượng bắt đầu hư hỏng. Họ tính toán dựa trên sự hao mòn và hư tổn của máy móc theo thời gian cũng như các vấn đề mà con người thông thường không nhìn thấy được. Nếu sử dụng trong thời gian quá dài mà không được bảo trì thang máy thường xuyên thì chất lượng thang máy bị giảm sút và nguy cơ xảy ra sự cố là vô cùng cao. Cho nên sau khi cầu thang máy nhà bạn đã hoạt động được trên 20 năm thì bạn nên suy nghĩ ngay tới vấn đề cải tạo nó.

Bạn cũng có thể tưởng tượng, thời đại đang phát triển một cách chóng mặt, công nghệ số hóa lướt qua như ánh sáng. Vậy thì sau 20 năm, chắc chắn thang máy gia đình bạn đã bị lạc hậu. Nhiều công nghệ tân tiến ra đời, đáp ứng nhu cầu ngày cao của con người, và thang máy khi đó bỗng nhiên không còn hữu dụng như trước đây nữa.

2. Hệ thống cáp tải kém chất lượng
Hệ thống cáp tải là đầu mối quan trọng đảm bảo an toàn cho quá trình hoạt động của thang máy. Sau một thời gian ma sát, hệ thống này sẽ dần bị ăn mòn, dây cáp trở nên không còn chắc chắn. Hơn nữa, đây cũng là bộ phận được bảo trì thường xuyên và được tra dầu mỡ để có độ trơn khi di chuyển. Nhưng đó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới hệ thống cáp tải tạo ra mùi dầu khi thang chuyển động, gây ô nhiễm. Một khi hệ thống cáp tải không còn đảm bảo chất lượng thì kéo theo toàn bộ hệ thống thang máy chắc chắn sẽ không còn an toàn.

3. Thang máy gây ra tiếng ồn
Thang máy thông thường được lắp đặt ở trung tâm không gian bên trong của công trình để tiện cho giao thông đi lại của tất cả mọi người. Cho nên khi lắp đặt, vấn đề quan tâm của các nhà đầu tư là độ êm của thang máy. Một khi thang máy hoạt động hoặc dừng lại mà gây ra tiếng ồn lớn không những gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh mà còn cho thấy thang máy đó cần được sửa chữa ngay.


4. Thang máy chạy với tốc độ chậm hơn so với ban đầu

Thang máy là phương tiện di chuyển hữu ích nhưng một khi nó gặp sự cố thì gây không ít khó khăn cho người sử dụng. Khi ước tính được lưu lượng giao thông của tòa nhà, chủ đầu tư đã lựa chọn được loại thang máy có tốc độ tương đương. Vì vậy, một khi thang máy chạy chậm hơn, sẽ gây ra trở ngại lớn cho vấn đề lưu thông của tòa nhà. Thang máy chạy chậm hơn so với tốc độ ban đầu là dấu hiệu cho thấy thang máy đã xuống cấp. Kéo theo hiện tượng nói trên là những nút trên bảng điều khiển cũng hoạt động chập chờn, khó ra lệnh. Một khi bước vào thang máy mà độ an toàn không cao thì sẽ gây ra sự hoang mang cho người sử dụng. Cho nên, hãy nhờ đến các công ty chuyên nghiệp để sửa chữa thang máy hoặc thay mới để đảm bảo sự an toàn.
thang máy gia đình
5. Thang máy liên tục bị hỏng

Với hệ thống thang máy cố định, khi đã xảy ra lỗi thì đã là vấn đề nghiêm trọng, mà còn nghiêm trọng hơn là khi các lỗi đó vẫn xảy ra thường xuyên sau khi sửa chữa thang máy quá nhiều lần. Nếu thang máy cứ liên tục hỏng hóc mà không còn khả năng bảo trì thì khả năng phải thay mới là điều nên làm. Với 5 dấu hiệu nói trên bạn nên tìm hướng giải quyết tối ưu nhất cho thang máy nhà bạn để đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người. Quý độc giả có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm thang máy gia đình của Hùng Cường tại website này ! Tin liên quan
 

Chat Facebook