QUY TRÌNH LẮP ĐẶT:
- Lắp đặt cơ khí.
- Lắp đặt máy tời tại phòng máy và sàn thi công.
- Thả dọi.
- Hệ thống dây dọi bằng nguyên vật liệu chuyên dùng nhỏ và mỏng tạo nên sự chính xác cho công việc lắp đặt.
- Hệ thống dây dọi này được thả từ đỉnh thang đến đáy thang để định vị hệ thống dây dọi.
1. Thả dây dọi:
- 2 sợi cho việc lắp hệ thống cửa ngoài.
- 2 sợi cho việc lắp đặt ray dẫn hướng cabin.
- 2 sợi cho việc lắp đặt ray dẫn hướng đối trọng.
- Sau khi thả xong phỉa định vị bằng các cục dọi, đựng trong thùng nước hoặc thùng dầu để tránh việc bị sai lệch dây trì.
2. Tiến hành lắp ray dẫn hướng cabin và đối trọng:
- Lắp đặt định vị cây ray đầu tiên với bệ ray.
- Dùng tời kéo các cây ray tiếp theo tới ráp vào vị trí của nó.
- Bắt các gá đỡ ray định vị thật chắc sau đó hạn cố định.
- Căn chỉnh ray theo dây dọi làm chuẩn.
3. Lắp hệ thống cửa tầng:
- Lắp rãnh trượt cửa tầng theo dây dọi.
- Lắp khung bao cửa theo dây dọi.
- Lắp đầu cửa ngoài theo dây dọi.
- Bắt các gá đỡ cửa vào bê tông tạo nên sự vững chắc của cửa ngoài.
- Lắp cánh cửa ngoài.
4. Lắp cabin:
- Lắp khung sàn cabin.
- Lắp khung bao cửa theo dây dọi.
- Lắp đầu cửa ngoài theo dây dọi.
- Bắt các gá đỡ cửa vào bê tông tạo nên sự vững chắc của cửa ngoài.
- Lắp cánh cửa ngoài.
5. Lắp đối trọng:
- Đưa khung đối trọng vào ray dẫn hướng đối trọng.
- Lắp guốc đối trọng, đưa các thanh đối trọng vào khung đối trọng.
6. Lắp đặt mô tơ và tủ điện:
- Sau khi định vị mô tơ theo hệ thống dây dọi.
- Lắp khung mô tơ và mô tơ bằng ba lăng xích.
- Lắp bộ khống chế vận tốc.
- Lắp tủ điện.
- Lắp nút stop ở buồng máy.
- Hệ thống liên lạc nội bộ.
7. Lắp cáp treo cabin vào đối trọng:
- Bắt chặt các đầu cáp treo vào đối trọng.
- Căn chỉnh các sợi cáp tránh việc trùng cáp.
- Đo khoảng cách chính xác kho đối trọng hoặc cabin chạm lò xo.
- Lắp đặt các thiết bị đáy hố, bao gồm: giảm chấn, công tắc đèn nút stop, công tắc Governov.
8. Lắp đặt điện:
- Sau khi kiểm tra toàn bộ phần cơ khí chính xác chúng tôi tiến hành lắp máng điện.
- Thả dây tín hiệu điều khiển dọc theo hành trình của giếng thang.
- Dây dọc hố.
- Bảng hiển thị.
- Nút bấm.
- Đi dây điện đầu cửa.
- Lắp các giắc cắm từng tầng cho tới tủ điều khiển.
9. Hiệu chỉnh, kiểm tra các tính năng kỹ thuật:
- Kiểm tra toàn bộ hệ thống an toàn.
- Kiểm tra hệ thống phanh mô tơ (bằng phương pháp chất tải)
- Kiểm tra độ giãn cáp.
- Căn chỉnh độ dừng tầng, khởi động.
- Kiểm tra tốc độ thang (bằng bộ Tecnometer)
- Kiểm tra trọng tải định mức (bằng bộ đếm cân điện tử tự động)
- Kiểm tra hệ thống quá vận tốc, phanh Gonernov.
- Cài đặt các chế độ chức năng theo yêu cầu.
- Thả xích bù tải(nếu có).
- Làm vệ sinh toàn bộ thiết bị.
- Kiểm định cấp giấy phép theo tiêu chuẩn cảu thanh tra an toàn nhà nước do Trung tâm kiểm định an toàn xây dựng - Bộ Xây Dựng.
10. Các công việc hoàn thiện:
- Vệ sinh toàn bộ thang máy và các vị trí liên quan.
- Tiến hành công việc kiểm định theo TCVN.
- Hoàn thiện hồ sơ lý lịch thang.
- Bàn giao cho Chủ đầu tư.
- Lắp đặt cơ khí.
- Lắp đặt máy tời tại phòng máy và sàn thi công.
- Thả dọi.
- Hệ thống dây dọi bằng nguyên vật liệu chuyên dùng nhỏ và mỏng tạo nên sự chính xác cho công việc lắp đặt.
- Hệ thống dây dọi này được thả từ đỉnh thang đến đáy thang để định vị hệ thống dây dọi.
1. Thả dây dọi:
- 2 sợi cho việc lắp hệ thống cửa ngoài.
- 2 sợi cho việc lắp đặt ray dẫn hướng cabin.
- 2 sợi cho việc lắp đặt ray dẫn hướng đối trọng.
- Sau khi thả xong phỉa định vị bằng các cục dọi, đựng trong thùng nước hoặc thùng dầu để tránh việc bị sai lệch dây trì.
2. Tiến hành lắp ray dẫn hướng cabin và đối trọng:
- Lắp đặt định vị cây ray đầu tiên với bệ ray.
- Dùng tời kéo các cây ray tiếp theo tới ráp vào vị trí của nó.
- Bắt các gá đỡ ray định vị thật chắc sau đó hạn cố định.
- Căn chỉnh ray theo dây dọi làm chuẩn.
3. Lắp hệ thống cửa tầng:
- Lắp rãnh trượt cửa tầng theo dây dọi.
- Lắp khung bao cửa theo dây dọi.
- Lắp đầu cửa ngoài theo dây dọi.
- Bắt các gá đỡ cửa vào bê tông tạo nên sự vững chắc của cửa ngoài.
- Lắp cánh cửa ngoài.
4. Lắp cabin:
- Lắp khung sàn cabin.
- Lắp khung bao cửa theo dây dọi.
- Lắp đầu cửa ngoài theo dây dọi.
- Bắt các gá đỡ cửa vào bê tông tạo nên sự vững chắc của cửa ngoài.
- Lắp cánh cửa ngoài.
5. Lắp đối trọng:
- Đưa khung đối trọng vào ray dẫn hướng đối trọng.
- Lắp guốc đối trọng, đưa các thanh đối trọng vào khung đối trọng.
6. Lắp đặt mô tơ và tủ điện:
- Sau khi định vị mô tơ theo hệ thống dây dọi.
- Lắp khung mô tơ và mô tơ bằng ba lăng xích.
- Lắp bộ khống chế vận tốc.
- Lắp tủ điện.
- Lắp nút stop ở buồng máy.
- Hệ thống liên lạc nội bộ.
7. Lắp cáp treo cabin vào đối trọng:
- Bắt chặt các đầu cáp treo vào đối trọng.
- Căn chỉnh các sợi cáp tránh việc trùng cáp.
- Đo khoảng cách chính xác kho đối trọng hoặc cabin chạm lò xo.
- Lắp đặt các thiết bị đáy hố, bao gồm: giảm chấn, công tắc đèn nút stop, công tắc Governov.
8. Lắp đặt điện:
- Sau khi kiểm tra toàn bộ phần cơ khí chính xác chúng tôi tiến hành lắp máng điện.
- Thả dây tín hiệu điều khiển dọc theo hành trình của giếng thang.
- Dây dọc hố.
- Bảng hiển thị.
- Nút bấm.
- Đi dây điện đầu cửa.
- Lắp các giắc cắm từng tầng cho tới tủ điều khiển.
9. Hiệu chỉnh, kiểm tra các tính năng kỹ thuật:
- Kiểm tra toàn bộ hệ thống an toàn.
- Kiểm tra hệ thống phanh mô tơ (bằng phương pháp chất tải)
- Kiểm tra độ giãn cáp.
- Căn chỉnh độ dừng tầng, khởi động.
- Kiểm tra tốc độ thang (bằng bộ Tecnometer)
- Kiểm tra trọng tải định mức (bằng bộ đếm cân điện tử tự động)
- Kiểm tra hệ thống quá vận tốc, phanh Gonernov.
- Cài đặt các chế độ chức năng theo yêu cầu.
- Thả xích bù tải(nếu có).
- Làm vệ sinh toàn bộ thiết bị.
- Kiểm định cấp giấy phép theo tiêu chuẩn cảu thanh tra an toàn nhà nước do Trung tâm kiểm định an toàn xây dựng - Bộ Xây Dựng.
10. Các công việc hoàn thiện:
- Vệ sinh toàn bộ thang máy và các vị trí liên quan.
- Tiến hành công việc kiểm định theo TCVN.
- Hoàn thiện hồ sơ lý lịch thang.
- Bàn giao cho Chủ đầu tư.