So sánh sản phẩm

Những bước để lựa chọn thang máy phù hợp

Những bước để lựa chọn thang máy phù hợp

Những bước để lựa chọn thang máy phù hợp

Thang máy là 1 thiết bị không thể thiếu được của các tòa nhà cao tầng hiện nay, các tòa nhà cao tầng thì thi nhau mọc lên ở khắp mọi ngóc ngách trong các thành phố. Và để đáp ứng cho nhu cầu này thì các công ty thang máy cũng thi nhau mọc lên với đủ các loại thang. Đây lại chính là khó khăn lớn nhất cho người tiêu dùng, mỗi khi có nhu cầu lắp thang máy họ phải chạy khắp nơi, chạy không phải vì không mua được thang máy, họ chạy bởi thang máy có quá nhiều và họ không biết lựa chọn cái nào cho phù hợp với tòa nhà của mình.


Một chiếc thang máy về cơ bản chỉ dùng để vận chuyển người, hàng hóa ở các tòa nhà cao tầng, tuy nhiên mỗi hãng thang máy lại có những đặc tính riêng của nó, vì vậy người tiêu dùng cần phải lựa chọn thật kỹ lưỡng, làm thế nào chọn được thang máy đảm bảo được tính thẩm mỹ, tiện dụng, những phải đảm bảo được an toàn cho người sử dụng, phù hợp với không gian kiến trúc của một tòa nhà.

 
thang máy gia đình
Những tiêu chí lựa chọn loại thang phù hợp.
Đầu tiên phải xác định được mục đích của chiếc thang máy, lắp đặt nhằm vận chuyển người hay hàng hóa. Sau khi xác định được mục đích mới bắt đầu xác định mục đích sử dụng của tòa nhà, như nhà làm văn phòng, làm chung cư, làm siêu thị, bệnh viện, nhà ở, nhà hàng, khách sạn… một khi xác định được mục đích thì mới bắt đầu lắp loại thang phù hợp.

1.Văn phòng, công ty, khách sạn, siêu thị. Những nơi này thường người ta lắp thang nhẹ nhàng, thoải mái, đem lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
2.Những nơi sang trọng, cao cấp người ta thường sử dụng loại thang lồng kính, ngoài mục đích sử dụng người ta còn dùng làm thiết bị ngắm cảnh.
3.Ở bệnh viện thường người ta dùng các loại thang to rộng, chắc chắn, đem lại cảm giác an toàn cho người sử dụng
4.Thang lắp ở các gia đình tư nhân người ta thường dùng loại thang nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng, ngoài ra loại thang này thường được dùng để trang trí trong gia đình, chính vì vậy phải có thiết kế đẹp và đem lại an toàn cho người sử dụng.
lắp thang máy gia đình
Sau khi xác định được mục đích sử dụng của tòa nhà, của thang máy thì tiếp đến người ta phải tính toán được lưu lượng người trong tòa nhà để tính tải trọng và kích thước hố thang.

Ngoài ra dựa vào chiều cao của tòa nhà để người ta điều chỉnh tốc độ thang sao cho phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Để lựa chọn được 1 chiếc thang hợp lý, hoạt động tốt, ổn định lại phù hợp với gia đình thì trước khi lắp đặt thang máy họ nên tìm hiểu kỹ hãng thang, loại thang, và 1 số các loại thang mẫu mà công ty đó đã lắp đặt. bên cạnh đó để có 1 chiếc thang hoạt động tốt thì quá trình sử dụng về sau cũng là việc mỗi chủ đầu tư nên quan tâm.

 

Chat Facebook