So sánh sản phẩm

Tìm hiểu về thang máy liên doanh cùng ưu nhược điểm của loại thang này

Tìm hiểu về thang máy liên doanh cùng ưu nhược điểm của loại thang này

Tìm hiểu về thang máy liên doanh cùng ưu nhược điểm của loại thang này

Thị trường thang máy xét trên phương diện nguồn gốc xuất xứ được chia làm hai loại thang là thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh. Hai loại thang này có những đặc điểm tính chất khác nhau, có ưu nhược điểm riêng cho mình do đó tìm hiểu về hai loại thang này giúp cho sự lựa chọn của chủ đầu tư được dễ dàng thuận lợi.Thang máy nhập khẩu với ưu điểm nổi trội là chất lượng tuyệt vời thì nó có rất nhiều những nhược điểm mà chỉ có thang máy liên doanh mới khắc phục được. Do vậy, thang máy liên doanh đang được sử dụng rộng rãi trong hầu hết thị trường thang máy hiện nay.
 

1. Thế nào là thang máy liên doanh

Thang máy liên doanh là dòng thang máy sử dụng linh kiện chính hãng thương hiệu nước ngoài như: Động cơ, tủ điện, rail, cáp tải, thiết bị điện tử,... còn các phần nhỏ ( cơ khí, cabin) sẽ được sản xuất trong nước. Tùy vào số lượng linh kiện nhập khẩu mà chất lượng cũng như giá cả thang máy liên doanh khác nhau.
– Ưu điểm:
  1. Chi phí hợp lý do thang máy liên doanh sử dụng vách, cánh cửa, khung được sản xuất trong nước, các thiết bị điều khiển như cáp tín hiệu, cáp tải, máy kéo, bộ cứu hộ,… được nhập khẩu trực tiếp cùng với việc không phải chịu thuế nhập khẩu nguyên chiếc nên mức giá chỉ bằng 1/3 so với dòng thang máy nhập khẩu khác cùng kích thước, thương hiệu và mẫu mã.
  2.  Rút ngắn thời gian chờ đợi thay vì phải chờ đợi công đoạn nhập khẩu lâu từ 4 – 6 tháng để sở hữu một chiếc thang máy nhập khẩu thì nay thời gian được rút ngắn đáng kể với thang máy gia đình liên doanh. Thang máy liên doanh được sản xuất trong nước với tốc độ chỉ từ 1- 2 tháng rút ngắn hơn nửa thời gian so với thang máy nhập khẩu giúp cho công trình được hoàn thiện nhanh chóng được cung cấp chắc chắn sẽ đảm bảo không có tình trạng chậm trễ, ảnh hưởng tới tiến độ chung của công trình.
  3. Kích thước linh hoạt, sát thực với từng công trình. Khác thang máy nhập khẩu nguyên chiếc mọi thông số kích thước đều được thiết kế sẵn không thể thay đổi do ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Do được sản xuất trong nước nên mọi kích thước của cabin đều được đo đạc và sản xuất theo đúng kích thước thực tế, khi có nhu cầu mở rộng hoặc thu hẹp vẫn có thể xử lý ( Khi chưa sản xuất thang).
  4. Hố thang không đạt tiêu chuẩn vẫn có thể lắp đặt được, đây là đặc điểm mà mọi thang máy mini với kích thước nhỏ đều mong muốn hướng tới. Với đặc điểm hố thang mỗi công trình là khác nhau, đặc biệt là đối với nhà cải tạo thì hố thang không đạt tiêu chuẩn sẽ rất nhiều.
  5. Phí bảo dưỡng, thay linh kiện, sửa chữa cũng thấp hơn so với những dòng thang máy khác.
– Nhược điểm:
  1.  Chất lượng của thang máy liên doanh như đã nói sẽ không thể bằng thang máy nhập khẩu do đó chất lượng chỉ bằng khoảng 80% so với hàng nhập khẩu.
  2. Thang máy liên doanh do được sản xuất trong nước nên các chi tiết không sắc nét bằng thang máy nhập khẩu

2. Tìm hiểu những chi tiết nào của thang máy liên doanh được sản xuất trong nước?

1 Vách và cửa tầng 
- Phần vách cabin của thang máy có kết cấu khá đơn giản nên được các công ty sản xuất khá nhiều, đa dạng về chất liệu và mẫu mã như: inox sọc nhuyễn, inox gương, inox in hoa văn, inox vân gỗ, kính cường lực,… Nguyên liệu đươc nhập khẩu từ các nước như Nhật, Hàn, Trung,.. nên đảm bảo về chất lượng và độ an toàn cao, sự dụng bền lâu giúp tiết kiệm chi phí sử chữa.
-  Để tiết kiệm chi phí cho công trình thì việc lựa chọn thang máy liên doanh giúp giảm chi phí ban đầu cũng như chi phí sử sữa thay thế khi đã sử dụng lâu. Mặc dù phần vách và cửa tầng không thể đạt tiêu chuẩn cao như thang máy nhập khẩu tuy nhiên nó vẫn đảm bảo đủ tiêu chuẩn để đưa vào vận hành phục vụ con người.
2. Khung cơ khí của thang máy liên doanh
- Khung cơ khí bao gồm: Phần khung sàn trên và dưới, bề mặt của máy, phần khung cabin của thang máy và phần khung đối trọng. Nguyên liệu để làm khung cơ khí được đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng của hãng, quy trình sản xuất nghiêm ngặt và phải được kiểm chứng bởi cơ quan nhà nước.
- Để sản xuất ra được khung cơ khí thường có 2 cách làm:
  1.  Chọn một trong các loại thép U, I, V sau đó tiến hành hàn hoặc cắt theo kích thước tiêu chuẩn đã được đo đạc thực tế tại mỗi công trình.
  2.  Dùng tấm thép cao cấp và dùng máy CNC cắt chân để phần khung trở nên chắc chắn, đạt tiêu chuẩn cao.
3. Đối trọng 
- Đối trọng là một khối vật nặng được treo vào đầu cáp tải để tạo lực ma sát giữa rãnh cap của puly và cáp tải. Nó có tác dụng cân bằng khối lượng cabin với 50% tải, nhờ đó mà motor làm việc nhẹ hơn, hiệu suất cao hơn. Đối trọng là một trong số những bộ phận vô cùng đặc biệt và quan trọng của thang máy, nó ảnh hưởng đến quá trình hoạt động lên xuống của cabin.
- Hiện nay, phần đối trọng của thang máy gia đình này dùng bê tông và bọc tôn ở bên ngoài nên nó không hề ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hiệu quả của thang máy.
4. Cáp điện 
Cáp điện cũng là một trong những bộ phận được sản xuất trong nước giúp cho chất lượng của thiết bị trở nên tốt hơn. Cáp điện bao gồm:
  1. Hệ thống đường dẫn nằm trong tủ điện
  2. Dây dẫn từ tủ điện qua máy kéo 
  3. Dây điện và dây cáp nối tủ điện và cabin của thang máy
  4. Dây kết nối, cáp tín hiệu chạy dọc thang máy
  5. Dây nguồn kết nối thang máy với nguồn điện
=>  Cáp điện sản xuất trong nước được đánh giá là có chất lượng không thua kém gì với cáp nhập khẩu mà giá thành lại rẻ hơn, lựa chọn cáp điện sản xuất trong nước giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.
5. Một số bộ phận linh kiện khác 
Một vài linh kiện khác được sản xuất trong nước như:
  1. Phần vỏ tủ điện của tủ điện 
  2. Hệ thống bóng điện chiếu sáng
  3. Sàn đá cabin
  4. Trần giả thang máy
  5. Tay vịn
=> Thang máy liên doanh với các bộ phận được sản xuất trong nước đem lại cho gia chủ những mẫu mã đa dạng và kích thước linh hoạt để phù hợp với ngôi nhà. Lựa chọn thang máy liên doanh đang là xu hướng đang rất được ưa chuộng ngày nay. Công ty thang máy Hùng Cường là đơn vị chuyên cung cấp- lắp đặt thang máy liên doanh trên toàn quốc hi vọng sẽ luôn làm hài lòng quý khách hàng.

Chat Facebook