So sánh sản phẩm

Ưu điểm và nhược điểm của máy kéo thang máy có hộp số

Ưu điểm và nhược điểm của máy kéo thang máy có hộp số

Ưu điểm và nhược điểm của máy kéo thang máy có hộp số

Thang máy ngày nay không còn là thiết bị xa lạ đối với con người. Sử dụng thang máy mang tới rất nhiều những lợi ích thiết thực, giúp cho cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn. Thế nhưng, việc đưa thang máy vào sử dụng để có được hiệu quả cao nhất đòi hỏi chính người dùng phải có những hiểu biết nhất định về thang máy. Chỉ khi chúng ta hiểu về thiết bị đó mới có thể có được quá trình sử dụng, quản lý thiết bị hiệu quả.
Hiện nay có hai dòng thang máy chính là thang máy sử dụng động cơ không hộp số và thang máy sử dụng động cơ có hộp số. Mỗi loại thang máy lại có những ưu điểm khác nhau, những yếu điểm riêng nên việc lựa chọn loại thang máy nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thế nhưng, để việc lựa chọn sản phẩm mang ra sử dụng sao cho phù hợp còn phụ thuộc vào việc bạn hiểu biết ra sao về sản phẩm đó. Cùng tìm hiểu về thang máy sử dụng động cơ có hộp số để việc chọn lựa sản phẩm được thuận lợi nhất.
Nếu như thang máy động cơ không hộp số mang nhiều ưu điểm nổi trội, đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng của nhiều công trình thì dòng thang máy này lại thường có giá thang máy khá cao, chúng ta khó có thể lựa chọn để sử dụng cho nhu cầu của điều kiện kinh tế trong nước. Trong khi đó, thang máy động cơ hộp số cũng sở hữu những ưu thế riêng, có giá thành thấp hơn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các công trình ở nước ta. 
động cơ cố hộp số
ƯU ĐIỂM CỦA LOẠI MÁY KÉO CÓ HỘP SỐ .

Dòng thang máy này được ra đời trước cả thang máy động cơ không hốp số, giá thành của sản phẩm thấp hơn, phù hợp với kinh phí mà một công trình trong nước có thể bỏ ra. Sử dụng loại thang máy này là phù hợp với điều kiện kinh tế chung của nước ta. Bởi thế dù là công trình công cộng hay công trình tư nhân thì thông thường vẫn sử dụng loại thang máy động cơ có hộp số này nhiều hơn. Một ưu điểm khác không thể thiếu đó chính là việc lắp đặt, đưa thang máy động cơ có hộp số vào sử dụng dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Thông thường rất ít khi xảy ra những sự cố, những trục trặc không mong muốn có thể làm ảnh hưởng tới quá trình đưa thang máy động cơ có hộp số vào sử dụng ở mỗi gia đình. Trong quá trình sử dụng loại thang máy này khi cần bảo trì, bảo dưỡng thang máy công việc cũng đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Thiết kế không quá phức tạp chính là yếu tố quan trọng giúp thang máy động cơ có hộp số có thể dễ dàng hơn trong việc bảo trì, từ đó cũng giúp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể cho công việc này. Đối với thang máy động cơ có hộp số nếu không may có những sự cố, trục trặc xảy ra thì chúng ta hoàn toàn có thể tiến hành công tác cứu hộ bằng tay dễ dàng, nhanh chóng nhằm giúp giải thoát người gặp nạn trong tích tắc mà không cần tới những thiết bị quá phức tạp.
 
NHƯỢC ĐIỂM CỦA LOẠI MÁY KÉO CÓ HỘP SỐ .

Nhược điểm lớn nhất của dòng thang máy tải khách này chính là việc khi đưa vào sử dụng người dùng buộc phải xây dựng phòng máy. Việc xây dựng phòng máy sẽ hao tốn một lượng không nhỏ thời gian, diện tích của tòa nhà và chi phí nhằm đảm bảo giúp cho thang máy có thể hoạt động phục vụ những nhu cầu của con người. Thang máy động cơ có hộp số khi vận hành để phục vụ con người sẽ hao tốn lượng điện năng lớn hơn khá nhiều so với dòng thang máy động cơ không hộp số. Chính vì thế, khoản chi phí để duy trì quá trình hoạt động của dòng thang máy này sẽ từ đó tăng lên đáng kể. Đánh giá cơ bản về động cơ thang máy có hộp số Việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy phải thực hiện thường xuyên hơn, đặc biệt là việc tra dầu mỡ cho động cơ của thang máy nếu muốn cho thiết bị có thể hoạt động nhanh chóng, bình thường được. Đây là một quá trình hao tốn thời gian và chi phí của người dùng. Chính vì vậy khiến cho thang máy động cơ có hộp số trở nên yếu thế khi cạnh tranh với thang máy động cơ không hộp số. Không chỉ vậy, sử dụng thang máy động cơ có hộp số quá trình vận hành của thang máy sẽ gây ra tiếng ồn lớn hơn, có độ rung lắc nhất định và ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của con người. Nếu vấn đề này được khắc phục, giải quyết thì chất lượng của thang máy động cơ có hộp số sẽ cải thiện hơn rất nhiều. Nhìn chung, mỗi dòng thang máy đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Chính vì thế mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với điều kiện sử dụng, với đặc điểm của những công trình nhất định. Việc lựa chọn thang máy động cơ có hộp số hay thang máy động cơ không hộp số phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chỉ khi nào xác định được rõ mình cần gì mới giúp quá trình chọn lựa sản phẩm đạt được hiệu quả cao nhất, có được sự phù hợp để thang máy mang tới lợi ích, hiệu quả sử dụng tốt nhất cho bất kỳ đối tượng người dùng nào

Chat Facebook